Poster là gì? Kích thước, công dụng, đặc điểm của poster là gì? Có những loại Poster nào? Những chỗ làm của Thiết kế Poster quảng cáo ấn tượng.. Trong bài viết này Tự Học Đồ Hoạ sẽ cùng các bàn tham khảo một trong những cách tường tận về chúng.
Poster là gì? Chắc chắn bạn đã gắn nhiều tấm poster tuy nhiên nếu được hỏi định nghĩa chính xác về nó chắc hẳn đây sẽ là một nghi vấn thách đố với rất nhiều người. Để biết Poster là gì, một trong những số thông tin hữu ích về Poster hiện nay trong chiến dịch truyền thông kết hợp những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác và poster là gì. Trong bài viết dưới đây của trang 123job.vn sẽ chia sẻ những nội dung liên quan đến Poster là gì và cách làm poster. Hãy cùng theo dõi nhé!
XEM THÊM:
I. Poster là gì?
Poster là gì? Poster là một ấn phẩm truyền thông, được tạo nên bởi sự kết hợp giữa lĩnh vực thiết kế kết hợp in ấn. Các poster sản phẩm thường có hình dạng chữ nhật (gần vuông), dùng để dán kết hợp cố định vào các bảng hoặc khung đỡ. Poster giúp thể đang kết hợp truyền tải những thông điệp đến cá nhân xem bằng cách dùng văn bản, hình ảnh, màu sắc và bố cục phù hợp.
Poster là gì?
II. Phân biệt poster với các ấn phẩm khác
Chúng tôi vừa trả lời cho bạn nghi vấn "Poster là gì" ở phần trên của bài viết. Trong phần này, 123job.vn sẽ chỉ ra những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác kết hợp poster là gì? Đọc khái niệm "Poster là gì?" chúng ta sẽ thấy poster hàng hóa giống với banner quảng cáo, standee hay một số hàng hóa khác. Nhưng poster đẹp có một số những đặc điểm cơ bản để phân biệt như sau:
1. Về kích thước
hiện nay, thiết kế Poster đang có phổ thông sự thay đổi về mặt hình dạng kết hợp kích thước. Tùy kết hợp chương trình, sự kiện và mục tiêu mà cá nhân ta có thể yêu cầu in poster với phổ biến kích thước khác nhau. Tuy vậy, một trong những tấm poster truyền thống vẫn đảm bảo được các thông số về mặt kích thước như sau:
Poster: Thường sẽ có kích thước hình chữ nhật gần vuông (chiều dài gần bằng chiều rộng). Kích thước này giúp cho cá nhân xem dễ dàng tập trung hơn vào thông tin kết hợp hình ảnh trong thời gian ngắn
Banner: Thường có dạng chữ nhật dài và đặt nằm ngang. Kích thước đặc biệt này giúp cá nhân đọc dễ dàng xem được thông điệp, kèm với các đoạn văn giới thiệu kèm theo trong một không gian hẹp.
Standee: Thường có hình dạng chữ nhật dài (chiều rộng nhỏ 1/2 chiều cao). Kích thước này thích hợp với chiều cao của người xem, cá nhân đọc. Khi đi qua những thông tin quan trọng sẽ vừa với tầm mắt kết hợp thông tin như thời gian ở cuối; nó sẽ buộc người xem phải lướt từ lên xuống dưới toàn bộ phần nội dung của tấm standee.poster là gì
2. Về phương pháp thức dùng
Vậy, theo bạn thì phương pháp thức dùng của Banner, Standee khác với Poster là gì?
Poster: Được thiết kế để dán hoặc gắn trên những vị trí cố định với bề mặt phẳng dành riêng. Một số vị trí nhiều khả năng kể đến như là: bản tin, ven đường quốc lộ, tường, trạm xe bus….
Banner: Được thiết kế với mục đích sử dụng chủ yếu để hiển thị lên những thiết bị kĩ thuật. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó lên những trang mạng, mạng xã hội, các dòng quảng cáo ngắn…
Standee: Được treo trên những giá và khung standee. Nó thường được đặt ở cửa ra vào, trên bàn, trước các quầy bán hàng hoặc buổi hội thảo..
3. Về phương pháp thiết kế
Poster: Tập trung vào hình ảnh lớn và một trong những thông điệp ngắn thật dễ nhớ.
Banner: Thiết kế với mục đích đa dạng nhưng chủ yếu cung cấp phổ biến hơn nội dung kết hợp hình ảnh liên quan đến thông tin đang đề cập.
Standee: người ta sẽ tập trung vào phần giới thiệu sản phẩm, chương trình; thường kèm theo cả thời gian và địa điểm cụ thể.
Xem thêm: Banner quảng cáo - Những lưu ý sống còn dành cho kinh doanh
III. Phân loại Poster
Sau khi đi tham khảo về Poster là gì, thì trong phần này chúng ta cùng xem phân loại Poster là gì? Với những ấn phẩm truyền thông khác, cá nhân ta phân loại nó theo kích thước hoặc cấu tạo. Đối với Poster sản phẩm trong thiết kế đồ họa người ta phân loại chúng dựa lên ứng dụng hoặc thông tin của từ poster. Thông thường poster sẽ được chia ra làm 5 loại: poster là gì
1. Poster quảng cáo
Poster quảng cáo là loại poster phổ biến nhất thời nay. Nó phổ biến bởi rất phổ biến công ty, kinh doanh sử dụng loại hình quảng cáo này. Chúng được sử dụng để quảng cáo những sản phẩm dịch vụ. Thông thường người ta thường thêm các slogan, thông điệp, hay tính năng nổi bật của hàng hóa vào tấm poster.
Những poster loại này được đặt tại những nơi công cộng, giải phân cách hay dọc đường cao tốc. Thiết kế Poster quảng cáo sử dụng phổ thông với mục đích nhận diện hãng. Tức là giúp người xem, khách tiếp nhận sản phẩm một trong những cách thụ động thay vì trực tiếp bán hàng. Bởi lẽ ở các vị trí như vừa kể lên sẽ chẳng có cửa hàng hay đại lý nào ở đó để làm mục đích bán hàng cả.
Là các poster quảng cáo dịch vụ, hàng hóa lớn thường được đặt tại các nơi công cộng. Các loại poster chủ yếu thể đang ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa hoặc là nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.
2. Poster cộng đồng
Poster cộng động là loại poster được thiết kế với mục tiêu quảng bá nội dung chung của cộng đồng. Đa số các loại poster này thường sử dụng để tuyên truyền, cổ động, giới thiệu sự kiện. Cá nhân ta sẽ đặt những tấm poster này tại nơi đông người, hoặc đang có điểm nóng sự kiện. Bạn thường thấy poster cộng đồng tại những nút giao thông, gần các cơ quan công quyền. Ngoài ra cá nhân ta cũng đặt những tấm poster này tại các cầu vượt, chân cầu đường cao tốc.
3. Poster cho chủ thể
Poster cho chủ thể là loại poster được thiết kế dành riêng cho những đối tượng hoặc nhóm nhân vật cụ thể. Những cá nhân được nhiều người biết đến dùng poster này để quảng bá hình ảnh, sự kiện sắp diễn ra. Những cá nhân được nhiều người biết đến, cầu thủ, ban nhạc, diễn viên là hình ảnh chính được sử dụng trong những poster này.
4. Poster thể hiện quan điểm
Poster thể hiện quan điểm là một loại poster không thực sự phổ thông. Nhưng, nó được dùng phổ biến hơn khi cá nhân ta muốn thay đổi suy nghĩ kết hợp hành vi của cá nhân xem. Những hình ảnh biểu trưng, và với những câu danh ngôn, thông điệp ngắn….
Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng Slogan độc đáo, ý nghĩa đặc biệt cho công ty
IV. Kích thước của poster
Kích thước của poster là gì và cách làm poster là gì? Với từng nhu cầu cụ thể mà chúng ta sẽ thiết kế poster đẹp cũng như in những mẫu poster với kích thước tương ứng. Hiện tại poster được chia ra làm 2 loại là poster khổ ngang kết hợp poster khổ dọc. Mỗi loại có 5 kích thước tương ứng là: 90×60 – 60×90 cm; 60×40 – 40×60 cm; 50×70 – 70×50cm; 42×30 – 30×42 cm (A3); 30×21 – 21×30 cm (A4).
1. Poster 30×21 – 21×30 cm
Đây là loại poster sản phẩm có kích thước nhỏ đặc biệt. Thực tế kích thước của poster này là kích thước của tờ A4 = 210x297mm. Poster này là loại đặc biệt, nó có giá gắn bằng nhựa để gắn tấm poster lên. Nó còn được xem như một trong những loại tờ rơi hơn là tấm poster. Nó được sử dụng để phát tay đến người nhận trực tiếp tại những nơi đông cá nhân qua lại. Poster dạng này thường có nhiều nội dung hơn, sử dụng phổ thông text hơn. Đồng thời nó có tác dụng hỗ trợ bán hàng trực tiếp phổ thông hơn bất kỳ một loại poster nào khác.
2. Poster 42×30 – 30×42 cm (A3)
Poster sản phẩm này được dùng phổ biến cho công việc truyền thông nội bộ. Nó được nhiều công ty, cơ quan áp dụng tại các tòa nhà, văn phòng, và các khu vực sinh hoạt chung. Kiểu kích cỡ poster được thiết kế dưới dạng bảng tin vắn. Đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những poster này của các nhãn hàng tại các quán ăn, nhà hàng.
3. Poster 50×70 – 70x50cm
Đây là một dạng khác của poster với ứng dụng truyền thông nội bộ. Nhưng qui mô cũng như phạm vi tiếp cận của loại poster hàng hóa này lớn hơn phổ thông. Nó thường được sử dụng tại những trường đại học, hội trường lớn, bệnh viện. Đồng thời nó cũng dùng phổ biến trong các sự kiện có sự tham gia đông đảo của người xem.
4. Poster 90×60 – 60×90 cm
Đây là kích thước thiết kế poster đẹp đang nhiều đặc biệt. Những tấm poster này được sử dụng tại những khu vực rộng rãi như đường quốc lộ, giải phân phương pháp. Ngoài ra nó cũng xuất hiện trong các trung tâm thương mại, triển lãm, hội chợ. Nó được thiết kế đặc biệt để poster sản phẩm này chưng bày ngoài trời…
Xem thêm: Slogan trong buôn bán - Bước đầu dẫn đến thành công của buôn bán
V. Thiết kế Poster vừa đẹp, độc lại chất lượng phải tuân thủ nguyên tắc gì?
Những nguyên tắc cơ bản để tạo ra được một tấm Poster là gì? Khi thiết kế Poster đẹp bạn phải tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo poster sản phẩm bạn tạo ra không chỉ đẹp mà còn chất lượng tốt, như sau:
1. Chọn phần mềm thiết kế Poster phù hợp
Việc chọn phần mềm thiết kế Poster cực kì quan trọng đó nhé, bạn định thiết kế Poster như thế nào thì chọn phần mềm sao cho thích hợp sẽ tạo nên được hiệu quả tốt đặc biệt cho sản phẩm bạn tạo nên. Nếu tấm Poster thiên về chữ hoặc thiên về hình thì cần có sự lựa chọn phần mềm thiết kế thích hợp, đây là một trong những trong các yếu tố giúp Poster trở lên đẹp hơn.poster là gì
Bạn nhiều khả năng lựa chọn dùng rất nhiều phần mềm thiết khác nhau, nhiều nhất thời nay nhiều khả năng kể đến những phần mềm như Adobe InDesign, Microsoft Publisher, Adobe Photoshop.. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng web thiết kế Poster online thời nay để tạo nên cho mình hàng hóa ưng ý nhất nhé!
2. Dùng Stock kết hợp hình ảnh trong thiết kế có hiệu quả cao
phương pháp sử dụng Stock để thiết kế ra một tấm Poster là gì? Để tạo nên được một trong những hàng hóa poster đẹp kết hợp có chất lượng cạo, trước tiên bạn phải dùng hình ảnh đẹp kết hợp cũng có chất lượng độ phân giải tốt. Từ đó bạn nhiều khả năng dùng để thiết kế kết hợp tạo nên được một trong những tấm Poster mang bản sắc hãng riêng của mình, vừa thể hiện đúng cái tôi, chất độc đáo lại vừa mang đến đúng với mong muốn kết hợp dụng ý truyền thông của công ty, doanh nghiệp mà bạn làm việc.
3. Phối màu chuẩn đúng quy tắc
Việc kết hợp màu sắc để phối trong cách làm Poster rất quan trọng đó nhé, nó sẽ khiến bạn thể hiện được nét độc đáo kết hợp sự bắt mắt, cùng sức cuốn hút cá nhân xem với tấm Poster mà bạn tạo nên, làm được điều này là sự thành công rất lớn mà bạn cần tạo ra đó nhé.
nhưng, nếu bạn không phải là một cá nhân giỏi trong việc lựa chọn màu sắc cho Poster của mình thì lời khuyên dành cho bạn hãy sử dụng đúng công thức là không chọn 3 tông màu chủ đạo cho một trong những tấm Poster khi thiết kế. Hãy lựa chọn máy dựa lên màu chủ đạo của giải pháp hay hàng hóa mà công ty muốn bạn thiết kế.
ví dụ như bạn được giao nhiệm vụ thiết kế Poster đẹp cho hàng hóa về dinh dưỡng kết hợp sức khỏe con cá nhân. Vậy hãy lựa chọn tông màu chủ đạo là màu xanh lá sẽ có chất lượng tốt nhất và cực cuốn hút nhất với người xem đó nhé!
Xem thêm: Những slogan hay về kinh doanh mà bất cứ ai cũng nên biết
Những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác kết hợp poster là gì?
VI. Poster cần có gì để truyền đạt hiệu quả cao
Không phải bất kỳ Poster nào được tạo nên cũng hiệu quả và có được sự thành công trong truyền thông với mọi công ty, doanh nghiệp đâu nhé. Để đảm bảo truyền thông hiệu quả và thành công thì một Poster sản phẩm cần phải đảm bảo hội tụ đủ các yếu tố như sau:
thứ nhất, cách làm Poster tạo nên phải thu hút sự chú ý của người xem thông qua cả hình ảnh lẫn nội dung được kết hợp chuẩn xác, hài hòa và phù hợp. Hình ảnh phải có sự thiết kế thích hợp đúng với thông tin và cá nhân đi lại để người xem dễ dàng chú ý. Nhất phải có sự nổi bật và độc đáo sẽ mang đến sự chú ý tốt đặc biệt đối với phổ biến người.
thứ II, thiết kế Poster phải chứa đầy đủ các thông tin kết hợp đảm bảo các thông tin hiện diện lên Poster lôi cuốn. Thông tin lôi cuốn là phương pháp để cá nhân xem hứng thú với những nội dung bạn truyền tải, chính vì thế mà bạn cần kết thúc sức để mắt đến vấn đề này nhé!
thứ 3, nội dung mạch lạc, đầy đủ và thông điệp rõ ràng sẽ là một phương pháp truyền thông hiệu quả. Nếu bạn viết quá hoa mỹ có thể khiến phổ thông cá nhân xem không hiểu chính xác hoặc rõ nghĩa truyền thông của bạn trên poster là gì, điều này nhiều khả năng mang đến hiệu quả truyền thông kém hiệu quả đó nhé!
một trong những phương pháp làm Poster đẹp, hiệu quả và có được chất lượng truyền thông tốt đặc biệt, hãy nhớ để ý đến những yếu tố lên nha!
Xem thêm: 20 chiến dịch Marketing thất bại và bài học "xương máu" rút ra
VII. Kết luận
Qua chia sẻ về "Poster là gì" trong bài viết trên của 123job.vn, bạn đã hiểu chính xác Poster gì chưa? Chưa hết chúng tôi còn cung cấp thêm những nội dung hữu ích về phương pháp làm poster đẹp, thông tin kết hợp truyền thông ra sao để chất lượng lên tấm Poster. Nhất là bạn sẽ biết cách phân biệt những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác kết hợp poster là gì để không nhầm lẫn chúng với nhau. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích về "Poster là gì" được chia sẻ trong bài viết này sẽ bổ sung thêm kiến thức hay cho bạn. Nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc liên quan đến Poster là gì và phương pháp thực hiện Poster là gì, vui lòng để lại bình luận phía bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất nhiều khả năng. Chúc bạn thành công!
0 Nhận xét