Subscribe Us

header ads

Chia sẽ Brochure là gì? Xu hư��ng thiết kế ấn phẩm truyền thông Brochure năm 2021

Ấn phẩm truyền thông ngày càng được dùng phổ thông trong các chiến dịch marketing như leaflet, flyer,... Trong số đó, không thể không kể đến khái niệm brochure là gì được phổ thông thương hiệu tận dụng.

Trong bất kỳ chiến lược marketing nào của một trong những kinh doanh đều đi kèm những ấn phẩm truyền thông đa dạng. Những ấn phẩm truyền thông vô cùng đa dạng từ poster, flyer đến brochure là gì. Ấn phẩm truyền thông hỗ trợ quảng bá nội dung cũng như hình ảnh của chiến dịch. Tuy nhiên để truyền đạt mọi nội dung cần thiết, brochure là gì là một trong số những công cụ hỗ trợ truyền thông chất lượng cần được thực hiện rõ.

https://damiendavp77666.fitnell.com/42731351/tim-hieu-bien-the-delta-plus-la-gi-vi-sao-lai-lay-lan-nhanh-hon-delta
https://gunnertwto78888.losblogos.com/6011795/khai-niem-bien-the-delta-plus-la-gi-tai-sao-lai-lay-lan-nhanh-hon-delta
https://emiliolicv99999.look4blog.com/42297750/gioi-thieu-bien-the-delta-plus-la-gi-vi-sao-lai-lay-lan-nhanh-hon-delta

I. Brochure là gì?

Trong ngành marketing, khái niệm brochure là gì vô cùng quan trọng. Brochure là một từ tiếng anh được hiểu là tờ gấp quảng cáo được dùng để chỉ ấn phẩm truyền thông dạng gấp hoặc có vài trang được đóng thành một cuốn sách mỏng. Hiểu đơn giản hơn thì khái niệm brochure là gì cũng gần như tờ rơi tuy nhiên lại chứa phổ thông nội dung về giới thiệu chung về doanh nghiệp, sản phẩm, chương trình khuyến mãi,... Giúp khách hàng dễ nắm bắt. Bên cạnh đó, brochure còn tài trợ buôn bán đến gần khách hàng hơn, giúp khách hàng thu thập feedbacks chính xác từ người yêu dùng mục đích.

1

Brochure là gì?

Liệu rằng khách mục tiêu có đủ kiên nhẫn để đọc kết thúc thông tin trên brochure là gì giữa cuộc sống hối hả này không? Ai ai cũng bận rộn, chúng ta có xu hướng lướt qua mọi thông tin xuất hiện xung quanh, vì vậy nếu thiết kế brochure không thu hút thì hiển nhiên cũng ai nhòm ngó đến nội dung của brochure là gì.

II. Brochure khác gì với các ấn phẩm khác?

thời nay, một trong những buôn bán nhiều khả năng dùng hàng loạt ấn phẩm truyền thông khác nhau để tài trợ chiến dịch quảng cáo chất lượng. Vậy khi đã hiểu được thuật ngữ brochure là gì thì bạn có thấy được sự khác biệt giữa brochure với những ấn phẩm truyền thông khác như catalogue, flyer,... Không?

Về hình thức: Brochure được thiết kế dưới dạng tri - blod brochure hay brochure gấp 3, phần thông tin trong brochure là gì được trình bày thành 6 mặt kết hợp được trình bày lên cả hai mặt giấy kết hợp một dạng khác là bi - fold brochure với nội dung của brochure là gì được trình bày thành 4 mặt và được gấp thực hiện đôi. Trong khi đó, catalogue lại được trình bày dưới dạng quyển sách, dù thiết kế brochure cũng có dạng cuốn tuy nhiên lại mỏng, nhẹ nhàng hơn kết hợp tiện lợi cho người yêu dùng tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng. Còn leaflet được trình bày dưới dạng tờ rơi với 2 mặt kết hợp không thể gấp được như brochure là gì.

Về nội dung: Thiết kế brochure là thông tin hàng hóa hay giải pháp đang có của kinh doanh, đặc biệt là kế hoạch khuyến mãi cần truyền thông của kinh doanh. Profile của kinh doanh tập trung truyền tải nội dung nội dung về buôn bán về những thành tựu đã đạt được mang đến sự tin tưởng cho khách tiềm năng. Catalogue lại được thiết kế để giới thiệu về tất cả những hàng hóa và dịch vụ hiện có của doanh nghiệp.

2

Điểm khác biệt của brochure là gì?

Về mục tiêu sử dụng: Ấn phẩm truyền thông được dùng như profile của công ty với mục đích như đáp ứng vận hành ký và đồng với khách B2B hay đối tác lớn. Nội dung của brochure là gì cũng khác với thông tin của catalogue, thiết kế catalogue được sử dụng để giới thiệu thông tin tới nhân vật người yêu dùng tiềm năng một phương pháp liên tục. Còn thiết kế brochure được sử dụng tùy vào mục tiêu của chiến dịch marketing khác nhau với từng chương trình khuyến mãi ở từng giai đoạn riêng lẻ.

III. Cách làm brochure ấn tượng

hiện nay, xu hướng hình ảnh, màu sắc ngày càng gia tăng và người yêu dùng cũng thay đổi hành vi xem xét và tiếp cận hãng. Khách luôn bị thu hút kết hợp hấp dẫn với những thiết kế brochure đẹp, thông tin sản phẩm, giải pháp hấp dẫn. Nhưng, không dễ để thiết kế brochure thu hút. Vậy quá trình thiết kế brochure là gì?

1. Bước 1: Xác định thông tin cốt lõi

thông tin của brochure là gì luôn được xác định rõ ràng, cụ thể trước khi truyền tải vì người yêu dùng không cần những nội dung lan man không hiểu để thực hiện gì. Marketer cần xác định thông tin chính của brochure là gì trước khi thiết kế giúp bạn tiết kiệm thời gian kết hợp tiền bạc trong quá trình thiết kế brochure:

  • Xác định mục tiêu của việc thiết kế brochure là để giới thiệu nội dung công ty, quảng cáo sản phẩm, truyền thông về kế hoạch, sự kiện,...
  • Xác định tệp khách hàng mục đích về độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý,... Hay segmentation. Từ đó nắm bắt nhu cầu của khách hàng khi cầm trên tay tờ brochure gấp 3 của bạn.
  • Xác định chi phí hay qui mô của sự kiện, từ đó chọn số lượng, kích cỡ à chất liệu giấy in phù hợp với thiết kế brochure là gì.

2. Bước 2: Bắt đầu thiết kế brochure ấn tượng

a. Xác định cỡ giấy kết hợp cách gấp brochure

mặc dù vào mục đích sử dụng brochure là gì mà thiết kế brochure với dung lượng nội dung dài ngắn khác nhau. Từ mục đích của brochure là gì, brand có thể chọn sử dụng những loại brochure khác nhau như brochure gấp 3, brochure gấp 2, brochure gấp z,...

3

Thiết kế brochure thu hút

b. Phác thảo bố cục cơ bản

nội dung chính của brochure là gì nên được trình bày ở trang thứ I, với cỡ chữ to và màu sắc nổi bật. Còn những thông tin khác chi tiết hơn, dài hơn hay những nội dung phụ nhiều khả năng sử dụng cỡ chữ nhỏ hơn và sắp xếp một trong những cách logic ở những trang sau. Khi thiết kế brochure, marketer không nên rải nội dung và hình ảnh tràn kết thúc kích thước khung mà không để ý đến đường gấp khiến cho bố cục rời rạc, rối rắm.

c. Font chữ, cỡ chữ

Font chữ hay cỡ chữ là yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế brochure gấp 3 hay bất cứ loại brochure nào khác. Đây là một trong những công cụ giúp chinh phục cá nhân đọc một trong những phương pháp chất lượng bên cạnh yếu tố thẩm mỹ liên quan đến màu sắc. Font chữ được chọn để thiết kế ấn phẩm truyền thông phải phục vụ được nhu cầu của cá nhân dùng, đồng thời thích hợp với hoàn cảnh sử dụng.

Nếu là một design chuyên nghiệp, chắc hẳn bạn sẽ quen thuộc với những font chữ nhiều chuyên dùng cho tiêu đề hay những font chữ chuyên sử dụng cho văn bản. Sự khéo léo kết hợp tư duy sáng tạo có thể giúp bạn linh hoạt khi dùng font chữ trong thiết kế brochure gấp 3 để trở nên thu hút hơn.

chưa hết, tùy vào lĩnh vực nghề kết hợp mô hình buôn bán mà font chữ cũng được lựa chọn một trong những phương pháp kỹ lưỡng. Ví dụ như thiết kế brochure cho nhà hàng sang trọng nhiều khả năng chọn những font chữ thanh lịch như Manhattan, Leyton,... Còn những kinh doanh có định vị thương hiệu cho nữ cần sự mềm mại, nhẹ nhàng thì nhiều khả năng tham khảo một vài font chữ như Cabrito Didone,... Một trong những số thiết kế brochure cho hàng hóa dành cho thiếu nhi cần font chữ đem đến cảm giác vui nhộn.

Không chỉ font chữ mà cỡ chữ cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để dễ đọc và font chữ phải đủ to để phân định được đâu là thông tin chính và đâu là thông tin phụ.

d. Màu sắc

Khi thiết kế brochure là gì, màu sắc là yếu tố tạo ra sự hài hòa cho một trong những thiết kế brochure. Một trong những designer cần quan tâm đến nhiều khía cạnh khác nhau từ mục đích thiết kế để nhận thức về màu sắc đến vai trò của brochure là gì với tâm lý người yêu dùng. Brochure gấp 3 dành cho lĩnh vực hàng F&B như nhà hàng thường sử dụng gam màu nóng như đỏ, vàng để kích thích dạ dày của thực khách. Còn những hãng hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp thì thường dùng gam màu như đen, tím than. Mỗi tone màu có một ý nghĩa và tác dụng tâm lý khách hàng riêng biệt.

Không những vậy, màu sắc cần được và một trong những phương pháp hài hòa kết hợp dễ nhìn bởi nếu không dùng đúng phương pháp thì màu sắc sẽ tạo cảm giác mất thiện cảm và giảm ý nghĩa thông điệp muốn truyền tải.

5

Yếu tố màu sắc trong thiết kế brochure

e. Hình ảnh minh hoạ

Hình ảnh minh họa có thể là hình ảnh thật về sản phẩm hay hình vẽ minh họa bằng vector. Thiết kế brochure dạng cuốn mà không dùng hình ảnh thì không phát huy được hết tác dụng. Thời nay, một trong những hình ảnh đã có thể thay thế cho hàng ngàn con chữ, vì người nhìn chỉ dành ra 5 giây thứ nhất để quyết định có tiếp tục đọc nội dung brochure là gì hay không, việc cần thực hiện là dùng hình ảnh minh họa một phương pháp hợp lý giúp thu hút người yêu dùng cầm tờ brochure của bạn lâu hơn. Lưu ý là hãy sử dụng hình ảnh sắc nét và có độ phân giải cao, tránh những hình ảnh không đủ chất lượng thể đang sự kém chuyên nghiệp.

f. Nội dung brochure mẫu chi tiết

thông tin trong brochure là gì được sử dụng để phục vụ cho một mục đích đặc biệt định. Thông tin của brochure có sử dụng số liệu, nội dung đã được tham khảo từ trước để tạm được niềm tin nơi người yêu dùng thay vì những lời nói suông. Không những vậy, nội dung của brochure là gì cần đảm bảo tiêu chí cô đọng, súc tích vì cá nhân đọc cũng không thích những thông tin dài dòng.

3. Bước 3: In ấn

Những bước trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bước bạn chọn sai cách in ấn hay chọn ra những nơi in không đủ chất lượng. Vì vậy, để bản thiết kế brochure gấp 3 của bạn đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn cần một trong những nơi in ấn có phổ biến kinh nghiệm và uy tín. Máy in hay mực in đều là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng màu sắc của brochure.

IV. Nhiều khả năng thiết kế brochure bằng phần mềm gì?

1. Word 2010

Nghe nhắc đến phần mềm word thì bạn sẽ rất bất ngờ. Một trong những phần mềm tưởng chừng như cơ bản nhưng lại giúp bạn có thế thiết kế bản brochure là gì một phương pháp chuyên nghiệp. Tính năng thiết kế brochure vô cùng đơn giản kết hợp nhanh chóng khi bạn dùng word.

Mở word - File - New - Nhập từ khóa Brochures trên ô Search brochure template kết hợp chọn tìm kiếm. Lúc này, bạn sẽ nhận được phổ biến đề xuất brochure template có sẵn và có thể chọn 1 trong số đó. Sau đó, tận dụng brochure template để thiết kế với những thao tác như thiết kế word bình thường.

Xem thêm: Thiết kế quảng cáo là gì? 7 Phần mềm thiết kế quảng cáo thông dụng nhất

2. Adobe InDesign

Là một designer chuyên nghiệp thì những phần mềm thiết kế brochure chuyên nghiệp như Adobe InDesign không còn xa lạ. Đây là một trong những phần mềm giúp thiết kế brochure gấp 3 chuyên nghiên với mọi tính năng hỗ trợ bố trí trang. Khi dùng phần mềm này thì bạn nhiều khả năng tạo ra hàng loạt những brochure template đa dạng từ cơ bản đến phức tạp. Ngoài ra Adobe InDesign còn hỗ trợ cá nhân thiết kế thực hiện hình ảnh, banner, logo,... Với tính năng chuyên nghiệp cho phép xuất bản kĩ thuật số kết hợp in ấn. Nhưng, để dùng phần mềm này thì đòi hỏi trình độ thiết kế chuyên môn cao.

5

Phần mềm thiết kế chuyên nghiệp

3. Adobe Illustrator (AI)

AI cũng là một trong những phần mềm không thể vắng mặt khi thiết kế brochure hay bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào. Công cụ thiết kế này thường sử dụng để thiết kế những bản vẽ vector và đây cũng là công cụ tuyệt vời cho mọi designer trong hoạt động thiết kế brochure. Tuy nhiên nếu không phải một trong những designer chuyên nghiệp thì khó nhiều khả năng sử dụng phần mềm AI.

4. Các phần mềm thiết kế online khác

hiện nay, kĩ thuật phần mềm gia tăng nên với dân Graphic Design thì việc thiết kế brochure là gì cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ kết thúc. Nếu chưa từng tiếp cận với những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp thì bạn nhiều khả năng tải những phần mềm thiết kế brochure online để có những brochure template vừa đẹp vừa thu hút mà không tiêu tốn nhiều thời gian. Những web cơ bản như Canva, Poster Oven, Posterini,... Cung cấp những phần mềm thiết kế brochure miễn phí.

V. Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật

1. Sử dụng các kiểu chữ đa dạng

Designer thường và phổ biến kiểu chữ cho nội dung brochure là gì, thậm chí còn sáng tạo những font chữ riêng để xây dựng brand riêng. Những font chữ in đậm vẫn luôn thu hút sự chú ý kết hợp để mắt của khách hàng, thí dụ như các designer nhiều khả năng sử dụng một font chữ in đậm cho trang bìa của brochure là gì, còn với brochure gấp 3 thì những nội dung bên trong nhiều khả năng xuất hiện những font chữ khác nhau cho phần tiêu đề, thông tin,...

2. Vibrant Color trên ngôi

Vibrant Color là một màu sắc nổi bật thu hút cá nhân xem đồng thời giúp cho thiết kế brochure ấn tượng hơn. Các nhà thiết kế thường quan điểm rằng những tone màu sắc mờ nhạt thường không truyền tải được thông tin cũng như sự tinh tế của brand. Nhưng, trong thời gian vừa qua thì các thiết kế brochure cũng được sử dụng phổ biến màu sắc tươi sáng để thu hút sự chú ý của người yêu dùng.

6

Xu hướng thiết kế brochure phổ biển

3. Sử dụng hình minh hoạ

Hình ảnh minh họa được sử dụng làm hình trang trí hay thể hiện ý nghĩa của thông điệp của công ty. Designer thường sử dụng hình ảnh minh họa như công cụ để truyền tải thông điệp của hãng kết hợp có sự tương tác hiệu quả hơn với khách hàng. Khi hình ảnh hàng hóa trở nên quen thuộc thì hình ảnh minh họa là lựa chọn không tồi để cung cấp nội dung trong brochure là gì. Sự thay thế này mang lại phổ thông bất ngờ và khiến cho khách hứng thú với hàng hóa của công ty.

Xem thêm: Infographic là gì? Phần mềm thiết kế infographic dành cho dân chuyên nghiệp

4. Thiết kế hoạt hình retro

Thiết kế brochure theo xu hướng hoạt hình retro cũng được dự đoán là xu hướng được yêu thích trong vài năm gần đây. Hoạt hình trở nên vô cùng quen thuộc trong hàng loạt thiết kế đồ hoạt và sự và này mang lại chiều sâu cho thiết kế của bạn dù là thiết kế brochure hay thiết kế ấn phẩm truyền thông khác.

5. Vintage – xu hướng thiết kế chưa bao giờ kết thúc hot

Thiết kế theo phong phương pháp vintage cũng nhận được sự yêu thích từ cá nhân xem trong thời gian vừa qua. Các yếu tố cổ điển được designer sử dụng cho thiết kế brochure cũng như những ấn phẩm truyền thông của mình. Hãng cần quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ hay ngành hoạt động buôn bán như dịch vụ ăn uống.

VI. Kết luận

Hiểu về ấn phẩm truyền thông cũng như thuật ngữ brochure là gì là yếu tố quan trọng đối với chiến lược doanh nghiệp của bất cứ công ty nào. Để thiết kế một brochure chuyên nghiệp, không thể bỏ qua những yếu tố liên quan đến thẩm mỹ hay xu hướng thiết kế trong thời gian gần nhất để tránh lạc hậu và thu hút khách khó tính đặc biệt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét